Lắp đặt hệ thống ống gió đạt chuẩn cần phải lưu ý gì
Ngôn ngữ:

Lắp đặt hệ thống ống gió đạt chuẩn cần phải lưu ý gì

Đăng lúc 06/06/2017 01:13:00

Đối với các nhà cao tầng, nhà máy sản xuất, các nhà xưởng… hiện nay việc lắp đặt hệ thống ống gió được xem như là một việc làm bắt buộc.

Hệ thống ống gió đảm bảo cho việc lưu thông, luân chuyển không khí trong không gian cố định nhằm cung cấp nguồn không khí sạch cho môi trường sống trong không gian đó.

Những khu vực như: nhà cao tầng, nhà máy sản xuất, các nhà xưởng không gian rất kín, việc không khí được lưu thông là rất khó khăn, chính vì vậy mà rất cần phải lắp đặt hệ thống ống gió để lưu thông không khí. Ngoài việc lưu thông không khí hệ thống ống gió kết hợp với quạt thông gió công nghiệp từ cửa gió đem lại một bầu không khí trong lành và sạch sẽ, tránh gây ngột ngạt, gia tăng nguy cơ mắc các căn bệnh về đường hô hấp.

 

LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ỐNG GIÓ SAO CHO CHUẨN NHẤT

 

Hệ thống ống gió chia làm hai loại chính: bao gồm hệ thống thông gió tự nhiên và hệ thống thông gió cơ khí:

 

Với hệ thống thông gió tự nhiên khi xây dựng người ta có thể tự thiết kế , thiết kế thông qua thiết bị gắn trên mái nhà hay là các ô cửa như quạt gió, ô thoáng.

 

Đối với hệ thống thông gió cơ khí, đây là một hệ thống chuyên dùng cho các nhà xưởng thường đòi hỏi rất nhiều về kỹ thuật bởi các nhân viên điện lạnh có chuyên môn cao. Hệ thống thông gió này sẽ chủ động hút các không khí từ ngoài vào và đẩy lượng không khí hiện có trong nhà ra ngoài môi trường.

 

Tùy thuộc vào điều kiện và địa hình lắp đặt của từng nhà xưởng mà bố trí thiết kế hệ thống ống gió khác nhau, người ta có thể lắp hệ thống trên trần nhà, mái nhà hoặc hệ thống thông gió tầng hầm, các nhà máy sản xuất, lọc hóa dầu… Khi thiết kế hệ thống ống gió cần  lưu ý những bước cơ bản sau:

Việc đầu tiên hãy tính lưu lượng gió cần cấp và hút là bao nhiêu để lựa chọn quạt thông gió nhà xưởng phù hợp nhất.

Lưu ý khi lắp đặt quạt hút gió công suất lớn cần phải lựa chọn loại quạt điện công nghiệp có tiếng ồn thấp, quạt chạy phải êm nếu không ở trong nhà xưởng tiếng ồn sẽ vang rất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng tới quá trình sản xuất.

Việc lắp đặt hệ thống ống gió trở nên vô cùng cần thiết trong mỗi công trình, chúng làm cho khu vực lắp đặt trở nên mát mẻ hơn và tạo nên một bầu không khí trong lành cho những người sống và làm việc tại đó. Chính vì thế việc lắp đặt hệ thống ống gió là rất cần thiết, cho nên cần phải lưu ý thật kỹ trước khi lắp đặt hệ thống ống gió.

 

Tin tức

18/9/2017

Tấm vách ngăn nghệ thuật đang là xu hướng thịnh hành trong trang trí nội thất (Phần 1)

Những mảng tường ốp vách trang trí cắt bằng lazer hay những bức tường bao quanh nhà “hững hờ” đang ...

06/6/2017

Ứng dụng Ống gió tròn trong điều hòa không khí

Thi công hệ thống thông gió tòa nhà là công việc vô cùng cần thiết hiện nay. ...

06/6/2017

Sự cần thiết hệ thông gió cho các tòa nhà cao tầng

Thi công hệ thống thông gió tòa nhà là công việc vô cùng cần thiết hiện nay. ...

Xem tất cả